Trung Quốc sẽ thúc đẩy tiêu dùng và nhập khẩu

Trung Quốc sẽ thúc đẩy tiêu dùng và nhập khẩu

Trung Quốc sẽ thúc đẩy phục hồi tiêu dùng như động lực chính của nền kinh tế và thúc đẩy nhập khẩu, giữa bối cảnh nhu cầu toàn cầu hạ nhiệt trước nguy cơ suy thoái của các nền kinh tế lớn.
Lạm phát của Mỹ có thêm dấu hiệu 'hạ nhiệt'

Lạm phát của Mỹ có thêm dấu hiệu 'hạ nhiệt'

Theo các số liệu do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 27/1, tình hình lạm phát tại Mỹ tiếp tục có nhiều dấu hiệu hạ nhiệt, giúp Cục Dự trữ liên bang (Fed) có thể giảm tốc độ tăng lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới.
Tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý IV/2022 vượt kỳ vọng của các nhà kinh tế

Tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý IV/2022 vượt kỳ vọng của các nhà kinh tế

Theo thông tin từ Bộ Thương Mại Mỹ, tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý IV/2022 là 2,9%, giảm 0,3 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng của quý III/2022 là 3,2%. Tuy nhiên, số liệu kinh tế quý IV được cho là vẫn vượt mức mức kỳ vọng mà các chuyên gia đã đưa ra trước đó. Một số hãng phân tích kinh tế mới đây đã đưa ra dự đoán cho rằng, tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý IV/2022 dự kiến sẽ ở mức 2,6%.
Thời kỳ Made in Europe đang khép lại?

Thời kỳ Made in Europe đang khép lại?

Các nhà sản xuất tại châu Âu đang phải chật vật vì đà tăng vọt của giá năng lượng và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ nước ngoài. Câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ xảy ra nếu họ không thể vượt qua những khó khăn hiện nay?
Hành vi của người tiêu dùng sẽ thay đổi ra sao trong năm 2023

Hành vi của người tiêu dùng sẽ thay đổi ra sao trong năm 2023

Hiểu được hành vi của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng đối với chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu, và năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc nắm bắt tâm lý người tiêu dùng.